Chữa trị tình trạng tinh trùng loãng ra sao?

Tinh trùng loãng là một trong các triệu chứng nam khoa mà nam giới hay gặp, do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể chỉ là một triệu chứng tạm thời nhưng kéo dài thì là bệnh cần chữa trị gấp, Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng này và tìm cách khắc phục.



Nguyên nhân gây ra tinh trùng loãng ở nam giới

Do lạm dụng chất kích thích như rượu, bia…không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng đáng kể.

Hút thuốc lá mỗi ngày sẽ tác động xấu đến sức khỏe và còn là một trong những nguyên nhân điển hình dẫn đến bệnh lý nguy hiểm ung thư, thậm chí khả năng sinh sản sau này của nam giới cũng bị đe dọa.

Tinh trùng bị loãng thường do nam giới có chế độ ăn uống chưa khoa học, cụ thể thiếu vitamin C và các chất chống oxy hóa nên làm suy giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Tác dụng phụ từ việc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, thuốc điều trị ung thư hay một số thói quen xấu khác như mặc quần áo quá chật và bó sát, … cũng có thể dẫn đến tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới.

Thường xuyên tiếp xúc với môi trường chứa nhiều chất độc hại, chất phóng xạ hay chất ô nhiễm… cũng gây nguy hiểm đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

Nếu phái mạnh chẳng may mắc phải những bệnh lý ở tinh hoàn như viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn hoặc giãn tĩnh mạch thừng tinh… cũng sẽ có khả năng dẫn đến tinh trùng bị loãng.


Phòng và chữa trị tình trạng tinh trùng loãng ra sao?

Các bác sĩ phòng khám nam khoa tại Bình Thuận khuyên là nam giới cũng cần chăm chỉ thực hiện những cách phòng tránh bệnh dưới đây:

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như giữ cân bằng nội tiết tố.

Tránh sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc, lá …

Hạn chế để cơ thể rơi vào trạng thái lo lắng, mệt mỏi hay căng thẳng, stress…

Có đời sống quan hệ tình dục điều độ, lành mạnh và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao hợp lý, nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Qua những thông tin khái quát được chia sẻ trên đây về nguyên nhân gây tinh trùng loãng ở nam giới, nếu vẫn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, vui lòng nhấp vào bảng chát bên dưới, sẽ được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình, trực tiếp.

Kết quả hình ảnh cho tư vấn phụ khoa âu my việt

Hotline: 0251 381 9288

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến