Điều trị đau tinh hoàn ở phòng khám nào tại Long Thành?

Hỏi: Chào bác sĩ, dạo gần đây tinh hoàn, của cháu thường xuyên đau tức dù không có va chạm gì. Khi ngồi lâu hay có quan hệ tình dục thì cảm giác đau ngày càng tăng lên. Cháu hiện đang rất hoang mang không biết đau tinh hoàn là bị bệnh gì? Đau tinh hoàn có bị vô sinh không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu, cháu xin cảm ơn ạ.
(M. Hoàng - Long Thành)


Trả lời: 

Đau tinh hoàn có bị vô sinh không?

Đau tinh hoàn là hiện tượng 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn xuất hiện cảm giác đau tức. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm, nếu không kịp thời chữa trị có thể dẫn đến vô sinh, cụ thể như:

Viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn: Nhìn chung, triệu chứng điển hình của bệnh viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn khá giống nhau như: Đau tinh hoàn nhất là khi tiểu tiện hay quan hệ tình dục, tiểu gắt, tiểu buốt, đôi khi tiểu hay xuất tinh ra máu…

Viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn nếu không sớm được điều trị có thể gây teo tinh hoàn gây vô sinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng các tĩnh mạch thuộc hệ thống tĩnh mạch phía trên tinh hoàn giãn và dài ra bất thường. Hầu hết nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh đều không có triệu chứng đặc trưng, chỉ có cả, giác đau nhẹ ở tinh hoàn. Bác sĩ phòng khám nam khoa tại long thành cho biết là bệnh này có thể khiến tinh hoàn bị teo nhỏ, ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất và chất lượng tinh trùng, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt: Đau tinh hoàn, xương mu, vùng tiểu khung hay đau khi xuất tinh là những biểu hiện đặc trưng của bệnh này. Tuyến tiền liệt là cơ quan thuộc hệ sinh dục nam, có chức năng tạo ra các thành phần có trong tinh dịch, đồng thời giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng.


Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm có thể gây rối loạn chức năng sinh lý, làm giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng tinh hoàn tự xoay quanh trục của nó, làm giảm lượng máu lưu thông đến tinh hoàn, khiến tinh hoàn bị đau tức. Bên cạnh đó, bệnh còn có các triệu chứng khác như: Sưng bìu, đau bụng, buồn nôn, tinh hoàn bên cao bên thấp…

Nếu bạn có vấn đề gì cần chúng tôi giải đáp thêm thì có thể nhấn vào hình bên dưới, sẽ hiện ra khung chat, bạn có thể vào và gửi câu hỏi hay thắc mắc của mình để được tư vấn chi tiết và tận tình

Kết quả hình ảnh cho tư vấn âu mỹ việt

Nhận xét

Bài Đăng Phổ Biến